Nội dung quảng cáo có bị hạn chế không?
Ngày 20/02/2023
Hỏi: Nội dung quảng cáo có bị hạn chế không?
Trả lời:
Theo Luật Quảng cáo 2012, khi quảng cáo bất kỳ sản phẩm nào, chủ thể thực hiện cần lưu ý đến các hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo, ví dụ: quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép; quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác…
Đối với các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt, mà theo quy định phải thực hiện thủ tục xác nhận nội dung quảng cáo với cơ quan có thẩm quyền, thì ngoài việc cần đảm bảo các yêu cầu trên còn phải tuân thủ các yêu cầu khác được quy định trong các văn bản pháp luật chuyên ngành, như phải đảm bảo nội dung quảng cáo phù hợp với các giấy phép, các nội dung bắt buộc thể hiện, đảm bảo không có nội dung bị cấm trong quảng cáo…